Có Bầu Lăn Kim Được Không? ⚡️ Lưu Ý Quan Trọng Khi Lăn Kim

Rate this post

Trong quá trình mang thai, nhiều chị em luôn băn khoăn không biết có nên lăn kim để trị sẹo và chăm sóc da hay không? Vậy muốn biết có bầu lăn kim được không hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé.

Thông tin về phương pháp lăn kim

Lăn kim là gì?

Phương pháp lăn kim ra đời từ những năm 2000 và dần trở thành phương pháp thẩm mỹ được ưa chuộng bởi tính đơn giản, an toàn và hiệu quả.

Lăn kim hay còn được biết đến với cái tên liệu pháp vi điểm (Micro- Needing Treatment). Đây là một phương pháp làm tổn thương da một cách nhân tạo để kích thích sản sinh collagen mới. Loại bỏ tế bào chết, tế bào già cỗi để sinh ra tế bào mới. Đây là phương pháp thẩm mỹ tạo vết thương giả bằng cách sử dụng các kim siêu nhỏ có kích thước 0,5mm – 2,5mm.

Những vết thương siêu nhỏ này, được gọi là tổn thương giả biểu bì, đánh lừa các tế bào da bằng cách gửi đi các tín hiệu mà hệ thần kinh nhận ra. Quá trình lành vết thương ở vùng da lăn kim sẽ kích thích sản sinh collagen và elastin giúp da khỏe và dày hơn.

Ngoài ra, trong quá trình làm lành các tổn thương “giả” còn giúp tăng sinh collagen làm đầy da, sẹo lõm. Các tổn thương vi mô cũng có thể hoạt động như một đường dẫn chất dinh dưỡng trực tiếp vào các lớp dưới của da. Do đó, các chất dinh dưỡng sẽ hoạt động hiệu quả hơn so với các phương pháp áp dụng truyền thống.

Có các loại lăn kim nào?

Tất cả các loại lăn kim đều hoạt động dựa trên cơ chế tạo ra các tổn thương siêu nhỏ. Tuy nhiên, chúng khác nhau về kích thước và mục đích:

Lăn kim tay

Đây  là một bánh xe tròn với nhiều kim và một tay cầm. Người dùng đẩy các con lăn lên bề mặt da và gây ra tổn thương vi mô. Có kim lăn tay để sử dụng tại nhà và sử dụng mỹ phẩm. Kim gia dụng có ít kim hơn và chiều dài đầu kim ngắn hơn. Kim lăn được sử dụng trong spa có nhiều kim hơn và có thể có kích thước dài hơn.

Kim lăn máy (phi kim)

Có hình dáng giống một cây bút với đầu kim có thể tháo rời. Nó tạo ra chuyển động tròn của đầu kim, và chuyển động của tay người điều khiển để tạo ra chấn thương vi mô. Con lăn kim được sử dụng trong tiệm bởi nhân viên đã qua đào tạo có thể điều chỉnh độ sâu của kim để phù hợp với từng tình trạng da hoặc độ dày da khác nhau.

Kim lăn kết hợp sóng RF (Radio Frequency – tần số vô tuyến)

Đầu kim sẽ được kết nối với hệ thống máy phát RF. Do sóng tần số vô tuyến giúp tăng hiệu quả tăng sinh collagen và giảm béo nên áp dụng các liệu pháp căng da, trị bọng mắt, hai cằm,… Ưu điểm là nó có thể nâng cao hiệu quả điều trị hơn so với kim lăn tay và bút nhưng nhược điểm là giá thành cao.

Lợi ích của lăn kim

Lăn kim có nhiều ứng dụng trong việc chăm sóc da và làm đẹp như:

  • Trẻ hóa da: Giúp sắp xếp lại các sợi collagen cũ và kích thích hình thành collagen mới. Từ đó giúp da săn chắc, mịn màng, giảm nếp nhăn và thu nhỏ lỗ chân lông. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp làm căng các vùng da chùng nhão ở cánh tay, bụng, đùi,… do kích thích tăng sinh collagen.
  • Điều trị sẹo: Kích thích sản sinh collagen, giúp làm đầy sẹo mụn. Ngoài ra, phương pháp này còn có hiệu quả đối với sẹo bỏng, sẹo chấn thương, sẹo phẫu thuật, sẹo thủy đậu,…
  • Chống sạm da và quầng thâm: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lăn kim có thể làm giảm đáng kể tình trạng sạm da và quầng thâm quanh mắt. Trị thâm nám kết hợp nhiều dưỡng chất sẽ giúp nâng cao hiệu quả điều trị.
  • Rụng tóc: Nó cũng được sử dụng để điều trị rụng tóc và hói đầu. Sử dụng kết hợp với thuốc trị rụng tóc minoxidil có thể làm tăng hiệu quả điều trị.
  • Điều trị mụn: Lăn kim với sóng tần số vô tuyến giúp phá hủy tuyến bã nhờn và giảm tiết bã nhờn. Giảm bã nhờn giúp giảm tắc nghẽn lỗ chân lông và giảm sự hình thành và điều trị mụn.
  • Mang lại chất dinh dưỡng cho da: Các vi tổn thương do kim tạo ra sẽ hoạt động như các đường dẫn. Thông qua cách này, các dưỡng chất sẽ thấm sâu vào da dễ dàng hơn so với việc thoa thông thường.

Công dụng của phương pháp lăn kim

Phương pháp lăn kim kết hợp các sản phẩm chăm sóc da để tái tạo và phục hồi da theo các tổn thương thẩm thấu vào da. Sử dụng lăn kim trong quá trình chăm sóc da mặt, điều trị và sửa chữa các khuyết điểm trên da. Các tác dụng nổi bật của lăn kim bao gồm:

Lăn kim trị sẹo rỗ

Lăn kim trị sẹo rỗ hay còn gọi là phi kim trị sẹo rỗ, là phương pháp dùng một mũi kim nhỏ đâm trực tiếp vào vùng da bị sẹo lõm. Gây tổn thương giả và kích thích quá trình tự phục hồi của da. Đồng thời thúc đẩy quá trình sản sinh collagen và elastin làm đầy sẹo rỗ hiệu quả.

Vết thương giả trở thành đường dẫn tốt trong da, cho phép các chất như tế bào gốc điều trị sẹo lõm hoặc huyết thanh thẩm thấu nhanh vào da. Đồng thời phát huy tác dụng tổng thể phục hồi da hiệu quả, cải thiện rõ rệt các vấn đề về da như: sạm do mụn, ngủ muộn, cho làn da như được hồi sinh.

Lăn kim trị mụn

Lăn kim rất tốt để tạo ra các giả da để loại bỏ các tế bào chết già cỗi. Giúp quá trình điều trị mụn trở nên dễ dàng hơn. Đối với làn da bị mụn, điều trị mụn bằng phương pháp tế bào gốc sẽ giúp da hấp thụ dưỡng chất dễ dàng và nhanh chóng hơn bình thường.

Bạn sẽ thấy hiệu quả ngay lần đầu tiên sử dụng. Phương pháp này kích thích các cồi mụn dưới da trồi lên, mụn ẩn, mụn đầu đen nhanh chóng được giải quyết. Đối với loại mụn mủ, mụn viêm cần điều trị cơ bản sau đó là sử dụng phương pháp lăn kim trị mụn. Quá trình điều trị mụn sẽ giúp da đẹp từ trong ra ngoài với kết quả lâu dài.

Lăn kim trị nám

Nám da thường rất khó điều trị vì nó hình thành và phát triển ở lớp hạ bì. Kim lăn tác động sâu vào từng gốc chân nám để phá vỡ sắc tố melanin đen, loại bỏ chúng khỏi cơ thể. Đồng thời làm tăng khả năng sinh collagen của da giúp da loại bỏ nám hiệu quả, giúp da đều màu hơn.

Lăn kim trị nám không để lại sẹo và không gây tổn thương cho da. Không ngừng tăng sản sinh collagen và elastin tự thân để phục hồi da từ những lớp sâu nhất. Sử dụng một cây kim nhỏ có độ dài thích hợp, đưa nó vào đúng vùng da cần điều trị. Phái đẹp sẽ nhanh chóng tạm biệt làn da tăng sắc tố.

Lăn kim trị thâm

Các kim lăn chỉ có kích thước từ 0,5mm – 2,5mm và nó tạo ra các tổn thương siêu nhỏ đánh lừa các tế bào bằng các vết thương giả. Tăng sản xuất collagen và elastin cho làn da khỏe mạnh hơn. Sau khi lăn, các dưỡng chất sẽ thấm sâu vào da. Giúp xóa mờ vết nhăn và vết thâm hiệu quả.

Quá trình tự phục hồi của phương pháp này diễn ra liên tục và nhanh chóng. Các tế bào xỉn màu và thâm được loại bỏ khỏi da, khôi phục lại làn da mịn màng. Ngoài tác dụng trị thâm, lăn kim còn se khít lỗ chân lông cho làn da mịn màng tươi trẻ. Với phương pháp điều trị hiệu quả cao, làn da sẽ được trẻ hóa, xóa vết thâm trên da một cách nhanh chóng và an toàn.

Những ai nên sử dụng phương pháp lăn kim?

Lăn kim thích hợp cho da có sẹo mụn, sẹo lõm, da chảy xệ, lão hóa, mụn đầu đen, …

Các trường hợp hạn chế lăn kim:

  • Da bị sẹo lồi, mụn nhọt sưng tấy.
  • Người bị dày sừng quang hóa.
  • Những người mắc các bệnh về da như chàm và vảy nến …
  • Bệnh nhân tiểu đường.
  • Có vết thương hở ở vùng da cần lăn.

Có bầu lăn kim được không?

Phương pháp điều trị sẹo bằng lăn kim được giới khoa học đánh giá cao trong những năm gần đây và liên tục được cải tiến để tăng hiệu quả và độ an toàn của các liệu trình chăm sóc và điều trị da. Không chỉ được tin dùng và sử dụng rộng rãi trên mọi phương diện, cho nhiều lứa tuổi khác nhau mà còn đảm bảo an toàn cho mọi đối tượng, kể cả phụ nữ mang thai.

Bởi phương pháp này chỉ sử dụng kim lăn để tạo vết thương giả trên da, với cơ chế tự nhiên nhất, đưa dinh dưỡng tế bào gốc và kích thích da tái tạo từ sâu bên trong.

Vì vậy, lăn kim hoàn toàn an toàn cho phụ nữ mang thai và rất hiệu quả, an toàn cho nhiều sự khác biệt về độ tuổi và tình trạng da sẹo. Bạn có thể liên hệ đến địa chỉ uy tín để được tư vấn và hỗ trợ thêm thông tin cụ thể nhằm khắc phục những tác động xấu đến da một cách nhanh nhất. Nên chọn dịch vụ đã được nhiều người sử dụng và có nhiều đánh giá, phản hồi tích cực nhất để mang lại hiệu quả và an toàn, đặc biệt trong thời kỳ mang thai nên cân nhắc và sử dụng dịch vụ làm đẹp chất lượng.

Những lưu ý sau khi lăn kim

Sau khi lăn kim, việc da bị sưng, tấy, bầm tím trên bề mặt là điều không thể tránh khỏi. Đặc biệt, làn da rất dễ bị nhiễm trùng nếu không được chăm sóc đúng cách và sau khi lăn kim sẽ bị ngứa nhiều hơn, nổi mụn và để lại sẹo.

  • Sau khi tẩy tế bào chết, da rất nhạy cảm và dễ bị nhiễm trùng. Vì vậy, hãy hạn chế ra ngoài trong 2-3 ngày đầu, không trang điểm, không dùng mỹ phẩm, chỉ rửa mặt bằng nước muối sinh lý thông thường. Các loại kem kháng sinh nên được sử dụng theo lời khuyên của bác sĩ.
  • Sau đó, bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa hạt để tránh kích ứng da. Đặc biệt chú trọng đến việc dưỡng da bằng các loại serum để làn da luôn được nuôi dưỡng và khỏe mạnh. Da thường rất khô sau khi lăn kim nên việc dưỡng ẩm bằng nước hoa hồng và xịt khoáng là rất cần thiết.
  • Sau 28-45 ngày, một lớp da mới hình thành nên bạn không nên chủ quan. Cần chăm sóc da cẩn thận hơn sau khi lăn kim để duy trì vẻ đẹp. Đồng thời, hãy chăm sóc làn da của bạn bằng một chế độ ăn uống lành mạnh. Ăn nhiều trái cây và rau quả, uống nhiều nước hơn,… Tránh các thức ăn cay, nhiều dầu mỡ, gây kích thích như rượu, thịt bò, nước tương,…

Viện thẩm mỹ điều trị mụn bằng lăn kim chuyên nghiệp

Khi có nhu cầu lăn kim trị sẹo rỗ, sẹo thâm và trẻ hóa da, nhiều khách hàng tìm đến Anchee Beauty Clinic. Ở có đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản cùng kỹ thuật máy móc hiện đại, độ an toàn và hiệu quả của các dịch vụ điều trị da được nhiều khách hàng đánh giá cao.

Đối với dịch vụ điều trị sẹo và trẻ hóa da, thẩm mỹ viện Anchee sử dụng kim lăn chuyên nghiệp kết hợp với dưỡng chất sửa chữa, tái tạo để làm mờ vết sẹo, thâm, kích thích da tăng sinh elastin và collagen .Vì là phương pháp xâm lấn nên Anchee Beauty Clinic đặc biệt chú trọng đến yếu tố vô trùng trong quy trình thẩm mỹ lăn kim.

Để quá trình điều trị diễn ra suôn sẻ và mang lại kết quả cao, khách hàng sẽ được đội ngũ chuyên gia, bác sĩ da liễu thăm khám, soi da, đánh giá mức độ sẹo, độ lão hóa. Sau đó bác sĩ sẽ cân nhắc và xây dựng kế hoạch điều trị phù hợp với tình trạng da của từng khách hàng.

Sau khi lăn kim, bác sĩ và kỹ thuật viên sẽ tư vấn cho khách hàng cách chăm sóc và sử dụng thuốc để đảm bảo da nhanh chóng phục hồi, hạn chế hình thành sẹo và viêm nhiễm.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 28 Nguyễn Kiệm – Phường 3 – Q. Phú Nhuận
  • Hotline: 0945.705.000 – 0909 .624.283
  • Mail : thammyanchee@gmail.com
  • Website: https://thammyanchee.com/

Vậy bài viết đã giúp bạn giải đáp thắc mắc có bầu lăn kim được không? Điều đặc biệt cần nhớ khi lăn kim là chọn bác sĩ có kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu, uy tín được cấp phép hành nghề. Không tự lăn kim tại nhà khi chưa có đủ kinh nghiệm và dụng cụ đủ tiêu chuẩn để vệ sinh.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

LEETU REVIEW
Logo