Top 10+ Các Giải Bóng Rổ Nổi Tiếng Nhất Thế Giới Hiện Nay

Rate this post

Bóng rổ là một trong những môn thể thao phổ biến nhất trên thế giới. Do đó, nhiều giải đấu bóng rổ nổi tiếng được tổ chức để tạo ra nhiều sân chơi chuyên nghiệp. Dưới đây là các giải bóng rổ nổi tiếng nhất hiện nay mà có thể bạn chưa biết. Hãy cùng 8XBET điểm danh những giải đấu này.

EuroLeague

Euroleague được coi là phiên bản bóng rổ của giải đấu Champions League. Đây là giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp dành cho các câu lạc bộ tốt nhất châu Âu. Cũng giống như bóng đá, các câu lạc bộ sẽ tham gia giải Euroleague trong tuần và sau đó trở lại các giải quốc nội vào cuối tuần.

Chính vì vậy, nhắc đến các giải đấu bóng rổ nổi tiếng nhất hiện nay không thể không nhắc đến Euroleague. Và để tham gia mùa giải Euroleague, các câu lạc bộ phải tham gia thi đấu EuroCup. Đội vô địch EuroCup sẽ được thăng hạng và tham gia mùa giải Euroleague vào năm sau.

Hiện có 18 đội bóng rổ tham gia mùa giải Euroleague. Trong đó CSKA Moscow đang là nhà đương kim vô địch, CLB của Nga cũng đã 8 lần đoạt cúp và đứng đầu là Real Madrid với 10 lần.

NBA

NBA là giải bóng rổ chuyên nghiệp nổi tiếng nhất thế giới ở Bắc Mỹ. Đây cũng là giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp lâu đời nhất trên thế giới. Hiện tại, tại NBA có 30 câu lạc bộ tham gia thi đấu. Bao gồm 29 câu lạc bộ của Mỹ và 1 câu lạc bộ của Canada.

Giải bóng rổ NBA được tổ chức lần đầu tiên vào ngày 6 tháng 6 năm 1946 tại New York. Giải đấu được tổ chức, thực hiện và quản lý bởi sự điều hành của Hiệp hội Bóng rổ Hoa Kỳ – BAA. Do sự phổ biến của NBA, các cầu thủ tham gia thi đấu đều là những người giỏi nhất, được ngưỡng mộ nhất và được trả lương cao nhất.

A1 League

Giải bóng rổ Hy Lạp A1 League sẽ có sự góp mặt của 14 câu lạc bộ. Trong đó 2 CLB Olympiakos vs Panathinaikos là cặp kỳ phùng địch thủ luôn tạo ra thế trận hấp dẫn nhất. Vì vậy, bất cứ khi nào hai đội này gặp nhau, đó sẽ được coi là một trong những sự kiện quốc gia hay nhất.

FIBA World Cup

FIBA World Cup lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1950 tại Argentina với tên gọi FIBA World Championship. Đội chủ nhà cũng trở thành cái tên đầu tiên giành chức vô địch Thế giới cùng năm. Kể từ năm nay, đã có tổng cộng 17 mùa được thực hiện, tương ứng với chu kỳ 4 năm.

Tuy nhiên, mùa giải gần đây nhất là một ngoại lệ vì nó diễn ra 5 năm sau Giải bóng rổ FIBA thế giới trước đó. Lý do là Liên đoàn Bóng rổ Thế giới đã vô hiệu hóa trình độ khu vực cho Thế vận hội Olympic. Đồng thời, BAA sử dụng hiệu ứng World Cup để xét vé tham dự Thế vận hội.

BSL Thổ Nhĩ Kỳ

Bóng rổ phổ biến ở Thổ Nhĩ Kỳ từ năm 1904 nhưng mãi đến năm 1966, giải vô địch bóng rổ quốc gia mới ra đời. Sau đó, khi nguồn tài chính ngày càng dồi dào và lớn mạnh, giải bóng rổ BSL được kỳ vọng sẽ vượt qua ACB League.

Thương hiệu này hiện có 16 đội bóng rổ chuyên nghiệp thi đấu trong mùa giải BSL. Trong đó có 2 CLB tốt nhất châu Âu là Istanbul Anadolu Efes và Fenerbahce. Istanbul Anadolu Efes là một đội bóng rổ đã 14 lần vô địch BSL.

Olympic Basketball

Theo tổng hợp từ những người chơi kèo nhà cái thì Olympic Basketball cũng là một trong những mùa bóng rổ phổ biến nhất hiện nay. Một số người hâm mộ thậm chí còn nói rằng giải đấu bóng rổ tại Thế vận hội còn phổ biến hơn cả FIBA World Cup.

Sau nhiều năm phát triển, Olympic Basketball đã trở thành một mùa giải chuyên nghiệp trên toàn thế giới. Cả đội bóng rổ nam và đội bóng rổ nữ đều thi đấu tại Thế vận hội. Trong đó Thế vận hội mùa hè được tổ chức vào năm 1936 với môn thi đấu bóng rổ dành cho nam, và Thế vận hội mùa hè năm 1976 lần đầu tiên mở cửa cho nữ.

Club USA là đội thành công nhất trong mùa giải Olympic Basketball với số lần tham dự 15/18 giải đấu cúp. Tiếp theo là Argentina, đội đã vô địch cả giải bóng rổ nam và nữ. Các quốc gia khác như Liên Xô (USSR), Nam Tư (Yugoslavia) và United Team (Đội thống nhất) là những quốc gia không còn tham gia mùa giải.

Liga ACB

ACB – Asociación de Clubs de Baloncesto – cũng là một trong những giải đấu bóng rổ nổi tiếng nhất hiện nay. Giải bóng rổ này được thành lập từ năm 1957 đến nay đã trải qua 60 mùa giải. ACB chứng kiến sự thống trị của Barcelona và Real Madrid với kỷ lục 51 chức vô địch.

Hiện tại, mùa giải ACB có 18 đội bóng rổ tham gia. Nếu cả hai câu lạc bộ vượt qua vòng loại vào cuối mùa giải hàng năm, họ sẽ bị xuống hạng và không thể tham gia ACB. Ngược lại, nếu 2 đội xuất sắc nhất giải hạng 2 LEB Or sẽ được thăng hạng tham dự ACB.

VTB United League

Ngoài các giải đấu trên thì VTB United League cũng là giải bóng rổ nổi tiếng nhất hiện nay. Mỗi khi mùa giải diễn ra, 13 đội sẽ tham gia thi đấu. Chúng bao gồm Estonia, Latvia, Kazakhstan và Belarus. Đặc biệt CSKA Moscow là câu lạc bộ bóng rổ giàu thành tích nhất với 10 chức vô địch.

Basketball Bundesliga

Giải bóng rổ Bundesliga được nhiều chuyên gia đánh giá là giải bóng rổ quan trọng nhất châu Âu. Giải đấu có sự hỗ trợ tài chính dồi dào và một chiến lược tiếp thị rất tốt. Mỗi năm, trong mùa giải, 18 đội bóng rổ tham gia giải đấu. Vì vậy, giải bóng rổ Bundesliga đã sản sinh ra rất nhiều tài năng trẻ cho bóng rổ Đức.

Lega Basket Serie A

Lega Basket Serie A chính thức ra đời vào năm 1920 tại Ý. Đây là một trong những giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp lâu đời nhất ở châu Âu. 16 đội tham dự giải phải tuân theo 1 trong 2 luật đội hình như sau:

  • 5 cầu thủ ngoài Liên minh châu Âu và 5 cầu thủ Italia.
  • 3 cầu thủ ngoài EU, 4 cầu thủ EU và 5 cầu thủ Ý.
Như vậy bài viết đã tổng hợp các giải bóng rổ nổi tiếng nhất hiện nay. Với những giải đấu trên hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức bổ ích về bóng rổ.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

LEETU REVIEW
Logo