【Giải Đáp】Có Nên Dùng Dầu Gội Phủ Bạc Không? ⚡️ Có Gây Hại Không?

Rate this post

Được quảng cáo đi cùng với những thông tin hấp dẫn như giúp cho bạn có thể phủ đen mái tóc chỉ sau thời gian có 15 phút, chiết từ xuất thảo dược tự nhiên, an toàn với tóc và da đầu của mọi người. Vậy liệu có nên dùng dầu gội phủ bạc không? Dầu gội phủ bạc có thực sự mang lại hiệu quả hay có những gây hại gì cho người sử dụng hay không?

Hãy cùng tìm hiểu thêm thông tin để biết rõ hơn về các dòng sản phẩm dầu gội phủ bạc giúp đen tóc đang phổ biến có trên thị trường hiện nay và đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi trên nhé!

Dầu gội phủ bạc là gì?

Dầu gội phủ bạc hay còn được nhiều người biết đến với những tên gọi khác như dầu gội nhuộm tóc,, dầu gội đen tóc.

Mục đích ra đời của dòng sản phẩm này giúp phủ màu tóc bạc, giúp cho những người tóc bạc sớm, người lớn tuổi sẽ nhanh chóng lấy lại được mái tóc đen, trẻ trung và thẩm mỹ hơn.

Đa số các sản phẩm dòng Dầu gội phủ bạc đều được ứng dụng công nghệ Nano đến từ Nhật Bản, giúp kích thích các lớp biểu bì tóc mở ra và liên kết đến với những hạt phân tử màu (thảo dược) có ở trong dầu gội. Từ đó, giúp cho tóc bạc chuyển thành một màu đen óng ả tự nhiên.

Có nên dùng dầu gội phủ bạc để cho tóc đen trở lại không?

Nhiều thông tin quảng cáo hấp dẫn cho hay dầu gội phủ bạc sau 10-15 phút sẽ có hiệu quả tức thì chỉ sau một lần gội cho nên không ít người cảm thấy bán tín bán nghi về chất lượng của các dòng sản phẩm dầu gội phủ bạc hiện đang bán trên thị trường.

Thực sự, sản phẩm này có tác dụng làm đen tóc không hay cũng chỉ giống như những loại thuốc nhuộm bình thường vẫn hay được sử dụng ở các salon.

Khi dùng thì có gặp các tình trạng dị ứng, gây gàu và ảnh hưởng đến mái tóc thậm chí là sức khỏe người dùng hay không?

Thực tế để trả lời cho những câu hỏi ở trên thì cần xác định rõ những vấn đề sau trước khi mua bất kỳ dòng sản phẩm dầu gội phủ bạc nào hiện đang được bán tràn lan trên thị trường.

  • Thứ nhất: Nguồn gốc xuất xứ của dòng sản phẩm. Cần được rõ ràng, được bộ y tế cấp giấy phép lưu hành, đã được kiểm chứng lâm sàng an toàn cho sức khỏe người sử dụng.
  • Thứ 2: Thành phần tạo nên sản phẩm dầu gội phủ bạc. Chúng được chiết xuất từ tự nhiên hay hoá chất tổng hợp, có thêm thành phần thuốc nhuộm, xà phòng trong sản phẩm này hay không?…
  • Thứ 3: Địa chỉ mua hàng tin cậy. Chọn mua tại những địa chỉ cung cấp hàng uy tín, sản phẩm ra thị trường có chính hãng hay không? Cần tránh phải mua hàng xách tay, hàng nhái trôi nổi không rõ nguồn gốc.

Nguyên nhân khiến người dùng hiểu sai chất lượng của dầu gội phủ bạc

Qua việc tham khảo hơn 550 phản hồi thực tế đến từ những người đã sử dụng dầu gội phủ bạc. Kết quả là có hơn 90% những người đã dùng đều cảm thấy hài lòng và đánh giá cao với màu tóc mình có khi vừa sử dụng. Nhưng vẫn còn một số ý kiến đánh giá vẫn chưa hài lòng, thậm chí cho là dầu gội phủ bạc “lừa đảo, hàng kém chất lượng”, khi không mang lại được hiệu quả như lời quảng cáo.

Có 3 lý do chính khiến cho nhiều bạn đánh giá dầu gội phủ bạc “lừa đảo” cụ thể đó là:

Sai cách sử dụng dầu gội phủ bạc

Thực ra, vấn đề xảy ra là do nhiều bạn đã dùng dầu gội phủ bạc sai cách. Khiến mái tóc của bạn hoàn toàn không lên màu.

Việc dùng dầu gội phủ bạc không giống như các thao tác của gội đầu thông thường đâu nhé! Để có được màu tóc ưng ý với mình, bạn nên sử dụng dầu gội phủ bạc đúng theo tuần tự các bước sau:

Làm ướt tóc bằng nước lạnh → thoa dầu gội phủ bạc lên và massage đều → giữ nguyên tóc trong trạng thái này tầm 10 – 15 phút (mọi người hay bỏ qua bước này) → xả lại với nước sạch là xong.

Nếu bạn đang gội đầu theo cách thông thường thì chắc hẳn đã vô tình bỏ qua bước “giữ nguyên tóc”. Có nghĩa là toàn bộ dưỡng chất có trong dầu gội, chưa kịp bám vào tóc đã bị nước cuốn trôi hoàn toàn.

Sử dụng chưa đủ liều hoặc mua nhầm hàng kém chất lượng

Nếu bạn chọn mua những loại dầu gội phủ bạc chất lượng cao như Sin Hair, Komi hay Aikawa thì chỉ gội đầu xong là có được máu tóc đen (nâu) ngay trong lần đầu tiên.

Tuy nhiên, nếu mua phải dầu gội phủ bạc giá rẻ trên thị trường như Bebop, Mokeru thì bạn cần phải sử dụng liên tục 3 – 4 lần tóc mới lên được màu đều đặn và tự nhiên.

Nếu không, mái tóc của bạn sẽ xuất hiện tình trạng “lởm chởm” giữa đen – trắng do phủ bạc không đồng  đều. Chính vì thế bạn chỉ nên chọn mua những dầu gội phủ bạc chất lượng tốt, uy tín có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng ở trên thị trường để đảm bảo an toàn.

Tóc sẽ bị phai màu sau 2 – 3 tuần sử dụng

Do được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên cho nên độ bền của dầu gội phủ bạc hoàn toàn không thể bằng thuốc nhuộm tóc thông thường được.

Các loại dầu gội phủ bạc hiện có trên thị trường chỉ phủ màu bên ngoài mái tóc do đó mà chỉ có thể giữ màu được từ 2 – 4 tuần. Sau khoảng thời gian này, màu tóc của người sử dụng bắt đầu bị phai dần đi. Bạn cần phải sử dụng lại, để tiếp tục có được màu tóc phù hợp với bản thân mình.

Ưu điểm của dầu gội phủ bạc so với dòng thuốc nhuộm tóc truyền thống

Những ưu điểm gì đến từ dầu gội phủ bạc mà được nhiều người tin dùng? Những ưu điểm này có giống như lời quảng cáo không? Tìm hiểu qua các thông tin nằm ở dưới đây.

An toàn với tóc và da đầu của người dùng

Những sản phẩm dầu gội phủ bạc hiện đang phổ biến trên thị trường đều có thành phần được chiết xuất từ thảo dược tự nhiên nên rất thân thiện, an toàn cho tóc và da đầu người dùng.

Trong khi đó, thuốc nhuộm tóc có chứa những thành phần hoá chất luôn được xem là “độc hại”

Dù ít hay nhiều, khi sử dụng các loại thuốc nhuộm tóc sau 1 thời gian thì bạn sẽ thấy mái tóc mình bị xuống cấp, xơ rối và gãy rụng so với trước hơn rất nhiều. Mức độ gây hại cho da đầu và tóc của thuốc nhuộm đen là rất cao.

Nuôi dưỡng tóc nhanh khỏe mạnh, phục hồi được tóc hư tổn

Những thành phần dược liệu quý có trong tự nhiên được chiết xuất làm thành dầu gội phủ bạc điển hình có thể kể đến như: nhân sâm, tinh dầu Olive, Organ, bồ kết, nha đam,…

Đây đều là những hoạt chất tốt trong việc dưỡng ẩm, phục hồi cho tóc hư tổn. Ngay cả với những bạn có một mái tóc yếu, gãy rụng nhiều, thì cũng hoàn toàn an tâm để sử dụng những sản phẩm của dòng này.

Dầu gội phủ bạc có một mùi thơm dịu nhẹ

Cảm giác đầu tiên khi bạn mở nắp các chai dầu gội phủ bạc đó chính là chúng đều có một mùi thơm dễ chịu, dịu nhẹ đến từ thiên nhiên. Điều này mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, thoáng mát khi sử dụng, chứ không hề có hắc như mùi của các loại thuốc nhuộm tóc thông thường.

Phần lớn dầu gội phủ bạc có xuất xứ từ thiên nhiên

Trên thị trường hiện nay có nhiều thương hiệu dầu gội phủ bạc có thể kể tên như: Sin Hair, Akiwa, Mochi, Komi, Bibop…đều là sản phẩm chất lượng đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tất cả các sản phẩm trước khi đưa ra thị trường đều sẽ được kiểm định kỹ lưỡng nhằm đảm bảo an toàn và không gặp một bất cứ sai sót nào.

Khi về Việt Nam, các thương hiệu chính hãng cũng cần phải được Bộ Y Tế cấp phép lưu hành ở trên toàn quốc.

Giá bán trên thị trường phù hợp với túi tiền của mọi người

Thông thường, mỗi lần bạn ra salon tóc để phủ bạc, bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian cũng như công sức. Tùy vào mức độ bạc của tóc bạn mà chi phí mỗi lần “tân trang” lại màu cho mái tóc sẽ khác nhau.

Do đó, mà nhiều người đã lựa chọn sử dụng các loại sản phẩm dầu gội phủ bạc để làm đen lại mái tóc ngay tại nhà, vừa nhanh chóng cùng với chi phí cũng rất hợp lý.

Giá bán sản phẩm dầu gội phủ bạc có giá chỉ dao động từ 300.000 – 600.000đ/chai, có thể thời gian dùng đến 3-4 tháng. Tính ra, mỗi lần sử dụng sẽ chỉ tốn khoảng 5 – 10 nghìn đồng để lại có được mái tóc đen bóng, mượt mà.

Dầu gội phủ bạc hiện đang là lựa chọn thay thế cho các dòng thuốc nhuộm tóc được nhiều người tin tưởng lựa chọn sử dụng trong thời gian qua.

Cùng với đó là bảng thành phần có trong tự nhiên, an toàn cho da dầu và tóc, có tác dụng phủ bạc nhanh chóng sau một lần gội đầu tiên. Tin rằng, đây là sự lựa chọn phù hợp với những bạn đang muốn “hồi xuân” cho mái tóc của mình đã bị nhuốm màu bởi thời gian.

Những lưu ý cần nhớ khi sử dụng dầu gội phủ bạc

Những lưu ý cần ghi nhớ khi sử dụng dầu gội phủ bạc đen tóc, bạn đã biết chưa để đạt được hiệu quả tối đa. Cùng tìm hiểu nhé

Trạng thái hiện tại của tóc

Dầu gội đầu phủ bạc sẽ hoạt động tốt nhất nên có một nền tóc sạch và khô. Vậy nên trước khi bạn gội đầu với dầu gội phủ bạc làm đen tóc, nên gội sạch từ ngày hôm trước hoặc là cách vài tiếng trước đó làm sao cho đảm bảo tóc có đủ thời gian để khô nước.

Dòng nhuộm tóc phủ bạc này được chiết xuất chủ yếu đến từ các thảo dược thiên nhiên cho nên không hề gây kích ứng hoặc gây xót da đầu khi nhuộm. Bạn cần nên lưu việc để nền tóc bẩn trước khi sử dụng của các dòng sản phẩm thuốc nhuộm tóc hóa học không nên áp dụng khi sử dụng dầu gội phủ bạc.

Những người hiện có nhiều tóc bạc ở trên đầu thì khuyến khích bạn sử dụng dầu gội phủ bạc màu đen tự nhiên cho lần đầu tiên phủ màu để có thể che phủ hoàn toàn các sợi tóc bạc cũng như tạo một lớp nền căn bản cho tóc.

Tóc với lớp nền đen sẽ là mái tóc hoàn hảo để cho các màu sắc thời trang như nâu cà phê, nâu hạt dẻ, nho tím, các màu sắc có độ sáng cao hơn lên đẹp cũng như đều màu nhất.

Nếu bạn đang gặp tình trạng tóc bạc sớm ở độ tuổi tầm 20 – 35 tuổi thì thường là do căng thẳng thần kinh và làm việc quá độ. Bạn cần phải  sắp xếp thời gian ngủ – nghỉ cho khoa học, hợp lý. Ăn uống nhiều chất đạm, vitamin C, sắt để sản sinh sắc tố đen (melanin) tự nhiên cho mái tóc.

Đeo bao tay trong khi sử dụng

Nên đeo bao tay bảo vệ đã được đi kèm trong sản phẩm khi đang sử dụng dầu gội phủ bạc. Mặc dù những loại dầu gội này không gây dính đen da tay, da đầu nhưng bạn vẫn cần phải đeo bao tay để bảo vệ móng tay, các phần da cứng bởi vì cấu trúc của nó đều có chứa những chất sừng như tóc.

Các phần da nếu có vết thương hở, mắt, miệng, mũi cũng cần tránh không để không dính dầu nhuộm vào.

Để được cập nhật thêm nhiều kiến thức về chăm sóc tóc, theo dõi ngay Hair Plus nhé.

Hi vọng thông qua bài viết này, sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi có nên dùng dầu gội phủ bạc không cũng như có được cái nhìn đa chiều hơn về các dòng sản phẩm này và sẽ lựa chọn được cho bản thân mình về những sản phẩm ưng ý.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

LEETU REVIEW
Logo